Jaden Philogene Gia Nhập Aston Villa: Tình Xưa Nghĩa Cũ

Jaden Philogene gia nhập Aston Villa đang nổi trên rất nhiều mặt báo số ra ngày hôm qua của bóng đá Anh. Gây được ấn tượng lớn trong mùa giải trước tại Hull City, cầu thủ này sẽ có cơ hội cạnh tranh để chơi tại Champions League. Cùng Luong Son tìm hiểu về câu chuyện đang gây nên sự chú ý này.

Sự nghiệp cùng thành tích của Jaden Philogene

Trước khi bàn về câu chuyện bản hợp đồng Jaden Philogene gia nhập Aston Villa, hãy nhìn lại sự nghiệp đã qua của cầu thủ này. Tiền đạo sinh năm 2002 trưởng thành từ lò đào tạo của chính CLB thành phố Birmingham City.

Philogene thi đấu cho đội U18 Aston Villa khi mới chưa tròn 17 tuổi ở mùa 2018/19. Đến mùa 2020/21, anh được đôn lên đội 1 nhưng không có cơ hội cạnh tranh khi chỉ có duy nhất 1 lần ra sân. Thi đấu cho U23 Villa 4 trận và khi được 6 bàn ở mùa 2021/22, anh được CLB đem cho Stoke City mượn trong nửa mùa giải.

Trước khi gia nhập Aston Villa, anh có bước chuyển biến nhất định khi thi đấu cho Cardiff City ở mùa 2022/23 tới 37 trận nhưng chỉ có 4 bàn. Đến mùa 2023/24, cầu thủ này hết hợp đồng cho mượn và trở về Villa Park. Tuy nhiên cũng rất nhanh chóng, anh được Hull City mua đứt có kèm điều khoản mua lại, số tiền bỏ ra là 5,8 triệu Euro.

Tại Hull City cầu thủ này mang đến làn gió mới giúp CLB cán đích ở vị trí thứ 7 vào suýt chút nữa lọt vào nhóm dự Play Off thăng hạng. Quan trọng hơn thành tích 12 bàn cùng 6 kiến tạo là sự đóng góp vào lối chơi chung sau 32 trận được đá chính. Anh được giới chuyên môn đánh giá điểm trung bình cả mùa tại Championship lên tới 7,6 điểm.

Jaden Philogene gia nhập Aston Villa khi chơi tốt cho Hull City mùa trước
Jaden Philogene gia nhập Aston Villa khi chơi tốt cho Hull City mùa trước

Jaden Philogene gia nhập Aston Villa và trở về mái nhà xưa

Mới đây vào ngày 19/7/2024, cả Villa lẫn Hull City đã thống nhất một bản hợp đồng mua lại Jaden Philogene. Tiền đạo chạy cánh người Anh được CLB làm nên tên tuổi của mình chiêu mộ với giá 16 Euro. Tuy nhiên con số thiệt hại của đội chủ sân Villa Park không nhiều như vậy.

Trước khi bán cho Hull City, Unai Emery cùng các đồng đội đã cài điều khoản ưu tiên mua lại Jaden Philogene. Mức phí phá vỡ hợp đồng của cầu thủ sinh năm 2002 cũng đạt ngưỡng 16 triệu Euro. Ngoài ra, CLB thành phố Birmingham còn cài điều khoản Sell On lên tới 30% phí bán cầu thủ.

XEM THÊM  Đội Hình Đức Mạnh Nhất Mọi Thời Đại - Điểm Mặt Anh Tài

Cả 2 điều khoản cùng được Aston kích hoạt khiến cho mức phí chiêu mộ lại chân sút 22 tuổi rơi vào khoảng 11,5 triệu Euro. Theo cập nhật, Jaden Philogene gia nhập Aston Villa biến anh trở thành tân binh thứ 7 của đội bóng miền trung nước Anh.

Một mùa hè được đánh giá là cực kỳ bận rộn của ê kíp HLV Unai Emery. Họ cần tích cực mua sắm và cải tổ đội hình trong bối cảnh được trở lại với sân chơi Champions League sau một mùa giải 2023/24 rất thăng hoa.

Jaden từng chơi không quá ấn tượng ở đội chủ sân Villa Park
Jaden từng chơi không quá ấn tượng ở đội chủ sân Villa Park

Jaden Philogene Gia Nhập Aston Villa chấm dứt sự cạnh tranh

Trước khi các điều khoản được Mr Unai cùng đồng sự kích hoạt, Jaden Philogene từng là mục tiêu của rất nhiều CLB. Những tập thể này đều mong muốn bổ sung sự phá cách đột biến ở bên hành lang cánh và cho rằng cầu thủ người Anh rất phù hợp.

Theo thông tin của Luongson TV nhận được, cầu thủ sinh năm 2002 là mục tiêu của Everton, tân binh Ipswich Town hay thậm chí là CLB Barcelona. Tuy nhiên điều khoản trong hợp đồng gia nhập Hull City mùa trước đã trói chân tân binh của Villa.

Ngoài ra, những CLB đang theo đuổi tiền đạo chạy cánh sẵn sàng đưa ra lời đề nghị trị giá khoảng 20 triệu Euro. Tuy nhiên sự tranh chấp này đã sớm kết thúc với sự quyết đoán của CLB Premier League.

Chấm dứt sự theo đuổi và trả giá của Everton lẫn tân binh Ipswich
Chấm dứt sự theo đuổi và trả giá của Everton lẫn tân binh Ipswich

Jaden Philogene gia nhập Aston Villa tạo nên tác động nào?

Như đã đề cập, bản hợp đồng số 7 của HLV Unai Emery mùa này đã chính thức được kích hoạt. Điều này thể hiện rất nhiều quyết tâm đi sâu tại sân chơi số 1 Châu Âu với thể thức mới.

Một món hời về giá trị và phong độ từ Jaden Philogene

Jaden Philogene gia nhập Aston Villa chắc chắn mang đến nhiều giá trị cho đội bóng ít nhất về mặt chuyển nhượng. Theo Luongson TV, ít nhất đoàn quân của Mr Unai đã tiết kiệm được tới 10 triệu Euro cho thương vụ mua lại này. Đối với các CLB khác, chắc chắn số tiền bỏ ra ngoài chuyển nhượng và lót tay phải lên đến con số 22 triệu Euro.

Phong độ trong màu áo Hull City được thể hiện cực kỳ rõ ràng khi anh giúp Những Chú Hổ Championship cán đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc. Sự đóng góp vào lối chơi chung với phong độ cao là cực kỳ rõ ràng của một cầu thủ năm nay mới 22 tuổi.

Vượt mặt các đối thủ cạnh tranh cùng giải đấu mùa 24/25

Everton cùng Ipswich Town trên thực tế rất khó so sánh với Villa ở thời điểm hiện tại về tiềm lực cũng như đội hình. Tuy nhiên nếu không để Jaden Philogene gia nhập Aston Villa, rất có thể anh sẽ khiến đội bóng này mất điểm trong mùa giải mới.

Tại Everton cùng Ipswich Town, cầu thủ chạy cánh người Anh gần như chắc chắn sẽ có một suất đá chính. Mua lại cầu thủ này so với mức phí bán đứt ở mùa trước về Hull cũng chỉ khiến Villa thiệt hại trên dưới 5 triệu Euro.

XEM THÊM  Số Liệu Thống Kê Về Lionel Messi - Một Huyền Thoại Bóng Đá

Ngoài ra, phiên chợ hè còn thời gian dài mới đóng cửa, sự thể hiện của Jaden Philogene được không ít các CLB tại PL nhòm ngó. Tuy nhiên trong trường hợp những đội bóng lớn “hụt” mục tiêu ưu tiên, họ mới tính đến sự cạnh tranh chữ ký cầu thủ sinh năm 2002.

Bản hợp đồng được coi là món hời dành cho Villa dù họ mất phí
Bản hợp đồng được coi là món hời dành cho Villa dù họ mất phí

Tạo nên nhiều sự lựa chọn trong tay Mr Unai Emery

HLV người Tây Ban Nha cho thấy triết lý bóng đá của mình phù hợp với đội chủ sân Villa Park đến như thế nào. Ông giúp màu tím thành Birmingham 2 mùa liên tục giành vé dự Cúp Châu Âu, điều khó có HLV nào trước đó ở thế kỷ 21 làm được.

Jaden Philogene gia nhập Aston Villa cũng nằm trong các phương án thay đổi nhân sự khi mùa này đội bóng của Emery phải thi đấu trên rất nhiều mặt trận. Có thể kể đến như nhiệm vụ duy trì vị thế tại Premier League, đá tại FA Cup, League Cup hay cả Champions League với thể thức mới cực kỳ dài hơi.

Việc không sở hữu nhiều nhân sự ở các vị trí khiến HLV Tây Ban Nha phải sớm bỏ qua các sân chơi mà họ có khả năng giành danh hiệu như FA Cup hay League Cup. Thành tích tốt và chuyển biến rõ rệt nhưng nếu giúp Villa có danh hiệu, cựu HLV Arsenal và Villarreal sẽ được tạc tược tại Birmingham.

Việc sở hữu một tiền đạo chơi độc lập tác chiến tốt như Ollie Watkins, sự bổ sung của Jaden thực sự là điều mới mẻ. Đây có thể là miếng đánh bất ngờ của Emery dành cho các đội bóng Premier League mùa giải mới.

Mr Unai sẽ có nhiều lựa chọn  hơn khi Jaden Philogene gia nhập Aston Villa
Mr Unai sẽ có nhiều lựa chọn  hơn khi Jaden Philogene gia nhập Aston Villa

Jaden Philogene gia nhập Aston Villa cạnh tranh vị trí với ai?

Tài năng của cầu thủ sinh năm 2002 sớm được bộc lộ từ khi anh còn chơi cho đội bóng miền Trung nước Anh. Kỹ thuật cá nhân cơ bản cùng khả năng đi bóng đầy cảm hứng khiến vai trò cầu thủ này là rất lớn tại Hull City.

Sự ra đi của Moussa Diaby tới Al Ittihad mở ra cơ hội đá chính cực kỳ rõ ràng cho tiền đạo người Anh. Ngoài ra, sự góp mặt của cầu thủ này cũng giúp Unai cân bằng số bản hợp đồng cầu thủ người Anh theo luật của FA.

Jaden Philogene gia nhập Aston Villa sẽ phải cạnh tranh với Leon Bailey. Cầu thủ người Jamaica đã thể hiện được sự hiệu quả trong cả mùa giải trước. Ngoài ra, so với Morgan Rogers, Jaden chơi tốt hơn ở cả 2 cánh và hoàn toàn được sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Sự cạnh tranh vị trí khi Jaden Philogene gia nhập Aston Villa trở nên rất lớn
Sự cạnh tranh vị trí khi Jaden Philogene gia nhập Aston Villa trở nên rất lớn

Như vậy, Jaden Philogene gia nhập Aston Villa tạo nên một bản hợp đồng đáng chú ý của một cầu thủ người Anh. Lối chơi của Mr Unai là cực kỳ đáng xem và hãy cùng Luongson TV xem ông nhào nặn tài năng 22 tuổi như thế nào ở mùa tới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *