Messi Có Bao Nhiêu C1 – Những Thành Tích Nổi Bật Của M10

Champions League đầu tiên của Messi năm 2006

Messi có bao nhiêu C1 trong sự nghiệp tính đến thời điểm hiện tại? Đó chính là thắc mắc mà nhiều người hâm mộ ngôi sao bóng đá người Argentina thắc mắc. Trong mỗi trận đấu tham dự, M10 luôn biết cách tạo dấu ấn và có những đóng góp quan trọng cho toàn đội. Hãy cùng LuongSon điểm qua thành tích của tiền đạo sinh năm 1987 tại đấu trường Champion League.

Messi có bao nhiêu C1 tính đến hiện tại?

C1 là viết tắt của giải đấu danh giá bậc nhất cấp độ câu lạc bộ UEFA Champions League. Tại đây là sự quy tụ của các đội bóng lớn ở khu vực châu Âu có thành tích thi đấu nằm ở top 4 khi mùa giải kết thúc. Chính vì thế mỗi trận đấu diễn ra đều rất đáng xem bởi sự xuất hiện của các siêu sao.

Messi và Ronaldo là hai siêu sao của làng túc cầu thế giới với những danh hiệu. Trong đó đáng nhớ nhất là việc lên ngôi ở Champions League với sự ganh đua quyết liệt. Siêu sao người Argentina cũng được quan tâm về số lần giành chức vô địch ở đấu trường này. Vậy Messi có bao nhiêu C1, cụ thể anh đã có 4 lần đăng quang ở ngôi vị cao nhất của giải đấu. 

4 lần vô địch C1 diễn ra trong các năm 2006, 2009, 2011 và 2015. Đáng chú ý là việc, cầu thủ sinh năm 1987 đều có được thành công trong màu áo của Barcelona. Dù khi chuyển sang thi đấu cho PSG nhưng anh không thể cùng đội bóng nhà giàu nước Pháp đạt được ngôi vị cao nhất. Cả hai lần tham dự, đội chủ sân Princes Park đều phải ngậm ngùi chia tay giải trong tiếc nuối.

Messi có bao nhiêu C1 tính đến hiện tại
Messi có bao nhiêu C1 tính đến hiện tại

Chi tiết những lần lên ngôi ở C1 của Messi

Đến đây bạn đã biết được Messi có bao nhiêu C1 tuy nhiên về chi tiết hành trình này là như thế nào? Đó là cả một sự nỗ lực và cố gắng không biết mệt mỏi của ngôi sao sinh năm 1987. M10 đã có những năm tháng thi đấu thăng hoa trong màu áo của Barca với các mùa giải sau:

Champions League đầu tiên của Messi năm 2006

Champions League đầu tiên mà M10 góp mặt trong màu áo của El Pulga là vào năm 2006. Khi đó dù chưa đầy 20 tuổi nhưng anh đã thi đấu chững chạc và góp công rất lớn vào chức vô địch. Tuy nhiên ở vòng tứ kết, siêu sao người Argentina đã không thể góp mặt vì chấn thương. Dù vậy nhưng xét về tổng thể đóng góp của chàng trai này trong chặng đường chinh phục danh hiệu là rất lớn.

XEM THÊM  Chia Sẻ Quan Điểm Neymar nói gì về Messi: Một Tình Bạn Đặc Biệt

Chung kết năm 2006 là cuộc thư hùng của Arsenal và Barcelona. Pháo thủ thành Luân Đôn tiếp tục nối dài chuỗi trận chung kết đáng quên. Bởi đây chính là lần thứ 10 góp mặt nhưng đội thủ sân Emirate lại không thể lên ngôi vô địch. Dù thiếu vắng trụ cột quan trọng trên hàng công tuy nhiên Barcelona đã giành chiến thắng thuyết phục 2 – 1 để dành chiếc cúp tai voi.

Champions League đầu tiên của Messi năm 2006
Champions League đầu tiên của Messi năm 2006

Năm 2009

Messi có bao nhiêu C1, trong đó có sự góp mặt của chiếc cup vào năm 2009. Đây chính là lần thứ hai mà tiền đạo Nam Mỹ lên ngôi ở Champions League danh giá. Cũng trong mùa giải năm nay, M10 đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của trận chung kết. Vào phút thứ 70, anh đã ghi bàn thắng để ấn định chiến thắng ngoạn mục. 

Nhờ sử dụng lối đá phòng ngự phản công chặt chẽ và sắc sảo đã phát huy được sự hiệu quả. Khi đó, Messi được đá cặp tiền đạo với Eto’o và đã tạo nên một cặp song sát trên hàng tấn công. Dù phải chịu sự áp đảo về thế trận trước Quỷ đỏ nhưng Barca đã biết cách tận dụng tốt cơ hội có được. 

Đứng trước nhiều pha hãm thành nguy hiểm, đội bóng xứ Catalan đã chống trả quyết liệt. Từ đó những tình huống có thể ăn bàn nhanh chóng bị “bẻ gãy” và tạo đà tâm lý phản công. Nhờ biết chắt chiu cơ hội có được đội bóng đến từ Tây Ban Nha đã lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Chức vô địch C1 lần thứ 2 của Messi
Chức vô địch C1 lần thứ 2 của Messi

Năm 2011 – Messi có bao nhiêu C1?

Khác với những lần góp mặt ở chung kết trước, Barcelona năm 2011 được đánh giá cao hơn. Đây là cuộc đọ sức đầy duyên nợ được tổ chức ở sân vận động Wembley. Đối thủ tiếp tục gọi tên Quỷ Đỏ thành Manchester lúc này với một thế trận hoàn toàn khác. Không còn phải thi đấu lép vế để chờ thời cơ phản công, lúc này M10 và các đồng đội tràn lên tấn công.

Nhờ vào sức mạnh của đội hình và đặc biệt là hàng công, đội bóng xứ Bò tót đã có chiến thắng ròn rã 3 – 1. Messi tiếp tục là người có đóng góp quan trọng và đặc biệt là trên mặt trận tấn công. Có thể nói, tiền đạo sinh năm 1987 không khác gì “người hùng của Barca. Mùa giải năm đó, anh đã ghi được 14 bàn và dành danh hiệu Vua phá lưới.

Năm 2015

Messi có bao nhiêu C1, năm 2015 là lần thứ 4 mà tiền đạo người Argentina lên ngôi vô địch. Trong suốt những mùa giải đã qua, đây là thời điểm đánh giá M10 đạt được độ chính của sự nghiệp. Anh thi đấu thăng hoa và góp công rất lớn vào chiến tích của đội trên các mặt trận. Đây là cuộc đọ sức được diễn ra giữa Barca và Juventus với sự mong chờ từ người hâm mộ.

XEM THÊM  Neymar có bao nhiêu danh hiệu thi đấu mà bạn chưa biết?

Chung cuộc, đội bóng xứ Catalan đã giành được chiến thắng 3-1 và lên ngôi vương. Dù ở trận đấu năm đó Messi không ghi bàn nhưng anh đã kiến tạo và đóng góp lớn vào lối chơi. Anh liên tục quấy phá hàng phòng ngự khiến cho đối phương lơ là và tạo cơ hội cho đồng đội. HLV Luis Enrique đã có một mùa giải thành công khi lần đầu dẫn dắt Barcelona.

Lần thứ tư lên ngôi ở Champion League danh giá
Lần thứ tư lên ngôi ở Champion League danh giá

Tại C1 Messi ghi được bao nhiêu bàn thắng?

Không chỉ quan tâm Messi có bao nhiêu C1, người hâm mộ còn thắc mắc về số bàn thắng. Với một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo, anh đã có nhiều pha làm bàn đẹp mắt và quan trọng. Theo số liệu thống kê mới nhất, M10 đã có tổng cộng 129 bàn thắng ở đấu trường Champion League. 

Mỗi mùa giải trôi quá, Messi càng ghi dấu ấn trong lòng fan hâm mộ với nhiều bàn thắng đẹp. Đáng nhớ nhất chắc chắn phải kể đến là mùa C1 2011 – 2012, tiền đạo này đã ghi được đến 17 pha lập công. Đó quả là một con số hết sức ấn tượng của cầu thủ từng 8 lần giành được Quả bóng vàng.

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Messi tại Champions League

Biết được Messi có bao nhiêu C1 chắc hẳn chúng ta đã cảm thấy có phần choáng ngợp. Đó là bởi tài năng và những điều lớn lao mà cầu thủ này đã làm được. Đặc biệt ở đấu trường Champion League anh còn tạo nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu như:

  • Tiền đạo có được nhiều pha lập công nhất của mùa giải Champions League.
  • Cầu thủ ghi được nhiều hattrick ở cấp câu lạc bộ tham dự Champions League.
  • Cầu thủ có tuổi cao nhất ghi 2 bàn và sở hữu 2 kiến tạo cùng một trận đấu tại Champions League.
  • Cầu thủ có số bàn thắng ghi ở ngoài vòng cấm nhiều nhất tại C1.
  • Cầu thủ đạt được 80 bàn thắng nhanh nhất tại vòng bảng C1.

Có thể nói nếu xét về danh hiệu cá nhân lẫn tập thể gần như không có cầu thủ nào vượt qua Messi. Anh sở hữu bộ sưu tập những giải thưởng, chức vô địch quý giá trong suốt sự nghiệp. Hiện tại dù không còn thi đấu đỉnh cao nhưng tiền đạo này vẫn có được phong độ ổn định. Những trận đấu có mặt M10 đều được người hâm mộ ngóng chờ nên việc Messi có bao nhiêu C1 không còn quan trọng.

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Messi tại Champions League
Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Messi tại Champions League

Thắc mắc Messi có bao nhiêu C1 vừa được chúng tôi làm rõ và chia sẻ qua bài viết trên. Tính đến thời điểm hiện tại của sự nghiệp, siêu sao người Argentina đã có 4 lần lên ngôi vô địch. Không những thế anh còn có được nhiều danh hiệu cao quý bởi tài năng xuất chúng. Dù thi đấu trong màu áo của đội bóng nào, tiền đạo này cũng có một vị trí quan trọng và thể hiện được bản lĩnh thi đấu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *